Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Bệnh đậu mùa có nguy cơ lây lan; WHO triệu tập cuộc họp khẩn cấp của các chuyên gia

Bệnh đậu mùa có nguy cơ lây lan; WHO triệu tập cuộc họp khẩn cấp của các chuyên gia

thời gian:2024-08-08 16:08:14 Nhấp chuột:84 hạng hai

(Genevalồn đẹp, ngày 8) Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố rằng do sự lây lan của vi rút đậu khỉ bên ngoài Cộng hòa Dân chủ Congo và nguy cơ lây lan thêm trong và ngoài Châu Phi và các khu vực khác, ông đã quyết định triệu tập một ủy ban khẩn cấp theo Quy định Y tế Quốc tế để họp càng sớm càng tốt để đánh giá xem liệu dịch bệnh có phải là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm hay không.

Mạng Tin tức Liên Hợp Quốc đưa tin rằng ủy ban khẩn cấp bao gồm các chuyên gia độc lập từ nhiều lĩnh vực liên quan khác nhau trên khắp thế giới.

Ông Tedros cho biết trong cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ hôm thứ Tư rằng kể từ đầu năm nay, một trận dịch đậu khỉ nghiêm trọng đã bùng phát ở Cộng hòa Dân chủ Congo, với hơn 14.000 trường hợp nhiễm bệnh và 511 trường hợp tử vong được báo cáo.

Ông chỉ ra rằng dịch bệnh đậu mùa ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và số trường hợp được báo cáo đang tăng đều đặn hàng năm.

Tuy nhiên, số ca được báo cáo trong sáu tháng đầu năm nay tương đương với số ca được báo cáo trong cả năm ngoái và vi-rút đã lây lan sang các tỉnh không bị ảnh hưởng trước đó.

Trong tháng vừa qua, các nước láng giềng Burundi, Kenya, Rwanda và Uganda đã báo cáo khoảng 50 trường hợp được xác nhận và nhiều trường hợp nghi ngờ hơn, và những quốc gia này chưa bao giờ báo cáo những trường hợp như vậy trước đây.

Bệnh thủy đậu lây lan ở các khu vực có mật độ rừng rậm ở Tây, Trung và Đông Phi, đặc biệt là ở khu vực miền bắc và miền trung Congo (DRC).

Biến thể 1 nguy hiểm hơn biến thể 2

Vi-rút này có hai chủng đột biến khác nhau: chủng đột biến 1 và chủng đột biến 2. Sự bùng phát của biến thể 1 nguy hiểm hơn biến thể 2. Virus đậu khỉ liên quan đến dịch bệnh hiện nay là loại virus đột biến loại 1blồn đẹp, có tỷ lệ tử vong cao hơn so với virus đậu khỉ lưu hành trước đây.

Các chủng biến thể loại 1b đã được xác nhận ở Kenya, Rwanda và Uganda, trong khi chủng biến thể ở Burundi vẫn đang được phân tích.

Đồng thời, các trường hợp mắc chủng biến thể 1a cũng đã được báo cáo ở Cộng hòa Dân chủ Congo, Trung Phi và Congo (Brazzaville) trong năm nay, trong khi các trường hợp mắc chủng biến thể 2 đã được báo cáo ở Cameroon, Cote d' Bờ Biển Ngà, Liberia, Nigeria và Nam Phi.

Tedros cho biết WHO đang làm việc với chính phủ của các quốc gia bị ảnh hưởng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi, các tổ chức phi chính phủ, xã hội dân sự và các đối tác khác để hiểu và ứng phó với các yếu tố thúc đẩy những dịch bệnh này.

Ông chỉ ra rằng việc ngăn chặn sự lây lan đòi hỏi phải có phản ứng toàn diện lấy cộng đồng làm trung tâm.

谭德塞周三在瑞士日内瓦举行的记者会上表示,自今年年初以来,刚果(金)暴发了严重的猴痘疫情,报告超过1万4000宗感染病例,511宗死亡病例。

主办方Barracuda Music在Instagram表示:“政府官员确认收到恩斯特·哈佩尔体育场或将发生恐怖袭击的情报,我们别无选择,只能取消3场原定的演出,以确保所有人的安全。”

尽管使用人工智能已经是公开的事,但澳洲科学记者协会表示,人工智能的使用引起了严重关切。

Kế hoạch ứng phó khu vực yêu cầu 66,94 triệu kinh phí

WHO đã ban hành các khuyến nghị dài hạn liên quan đến bệnh đậu khỉ, bao gồm cả khuyến nghị không áp đặt các hạn chế đi lại đối với các quốc gia bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, WHO cũng đã phát triển một kế hoạch ứng phó khu vực cần 15 triệu USD (khoảng 66,945 triệu RM) để hỗ trợ các hoạt động giám sát, chuẩn bị và ứng phó.

Tedros cho biết: “Chúng tôi đã phân bổ 1 triệu đô la Mỹ (khoảng 4,463 triệu đô la Mỹ) từ quỹ khẩn cấp của WHO để hỗ trợ mở rộng hoạt động ứng phó và dự định phân bổ thêm kinh phí trong những ngày tới

Hai loại vắc xin ngừa bệnh thủy đậu đã được cơ quan quản lý tại các quốc gia có tên trong danh sách của WHO phê duyệt và được Nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng của WHO khuyến nghị.

Tedros cho biết ông đã triển khai quy trình lập danh sách sử dụng khẩn cấp đối với hai loại vắc xin này. Quy trình này sẽ giúp tăng tốc độ tiếp cận vắc xin, đặc biệt là đối với các quốc gia có thu nhập thấp chưa nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý của chính họ.

Danh sách sử dụng khẩn cấp cũng cho phép các đối tác, bao gồm Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (Gavi) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), mua vắc xin để phân phối.

Tedros cảm ơn Nhật Bảnlồn đẹp, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và các nhà sản xuất đã hợp tác với WHO trong việc quyên góp vắc xin.

bệnh đậu khỉ Tổ chức Y tế Thế giới xã hội châu Phi Vi-rút bệnh dịch Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily WHO: Hơn 40 vận động viên tại Thế vận hội Paris đã được chẩn đoán mắc bệnh coronavirus, cho thấy dịch bệnh đang gia tăng Nhiễm trùng Mpox gia tăng ở Châu Phi; WHO xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng Mali cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine, chỉ trích nước này là "phát xít mới" Vùng Darfur của Sudan rơi vào nạn đói
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ahmdps.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ahmdps.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền