Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Quý hơn gấu trúc, mèo vàng Trùng Khánh "Azhai" qua đời

Quý hơn gấu trúc, mèo vàng Trùng Khánh "Azhai" qua đời

thời gian:2024-07-18 19:12:43 Nhấp chuột:115 hạng hai

(Tin tức Trùng Khánh ngày 18) Con mèo vàng châu Á "Azhai", con vật trong vườn thú Trùng Khánh của Trung Quốc, đã chết cách đây vài ngày. Người ta ban đầu tin rằng "Azhai", nó đã sống trong vườn thú được 15 năm. khoe hàng, qua đời vì tuổi già nhưng nguyên nhân chính xác của cái chết vẫn chưa được công bố.

Mèo vàng hay còn gọi là mèo vàng châu Á là loài động vật hoang dã được bảo vệ cấp quốc gia ở Trung Quốc và là một trong những đại diện của mèo bản địa Trung Quốc sau cái chết của “A Zhai”, chỉ còn 2, 3. Mèo vàng châu Á được liệt kê là "Có nguy cơ tuyệt chủng" trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), trong khi gấu trúc khổng lồ đã bị hạ cấp xuống "Dễ bị tổn thương".

Theo các bản tin đầu nguồn, "A'Zhai" được Sở thú Trùng Khánh giải cứu vào năm 2009. Vì có thói quen ngủ hoặc trốn vào ban ngày nên nó được đặt tên là "A'Zhai" và luôn là ngôi sao của động vật sở thú.

“阿宅”年事已很大,提升15岁,揣度它是寿终正寝,但具体死因仍要待园方公布。(图取自集结) "Azhai" đã rất già, trên 15 tuổi, ước tính đã qua đời nhưng nguyên nhân cụ thể của cái chết vẫn chưa được công viên công bố. (Ảnh lấy từ Internet)

Người ta ước tính rằng ông ấy đã chết vì tuổi già

Những người yêu động vật ở Trung Quốc đã lan truyền tin tức về cái chết của "A Zhai" kể từ thứ Hai. Sở thú Trùng Khánh xác nhận hôm thứ Ba rằng "A Zhai" đã qua đời nhiều ngày trước. Một số nhân viên cho biết, "Azhai" đã rất già, hơn 15 tuổi, ước tính đã chết nhưng nguyên nhân cụ thể của cái chết vẫn chưa được công viên công bố.

Theo Sở thú Trùng Khánh, mèo vàng châu Á thường có loại màu đỏ, loại đen và loại có hoa văn. Con mèo vàng đực này ở Sở thú Trùng Khánh có loại màu đỏ.

“阿宅”是重庆动物园于2009年救济回首的,一直是该动物园的明星动物。(图取自集结) "Azhai" được Sở thú Trùng Khánh giải cứu vào năm 2009 và luôn là động vật ngôi sao của vườn thú. (Ảnh lấy từ Internet)

Số lượng hiếm và nơi ở bí ẩn

Mèo vàng châu Á dài khoảng 1 mét và nặng khoảng 12 đến 16 kg. Thân hình của nó nằm giữa mèo nhà và báo. Nó sống một mình, sống về đêm, giỏi leo trèo, di chuyển nhanh nhẹn và nhạy cảm. thính giác. Nó thuộc hệ sinh thái rừng núi.

Mèo vàng được đưa vào "Danh sách các loài động vật hoang dã quan trọng được bảo vệ cấp quốc gia" của Trung Quốc vào năm 2021. Đây là loài động vật hoang dã được bảo vệ quan trọng cấp quốc gia cấp một và phân bố chủ yếu ở miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á.

Do sự hiếm có và nơi ở bí mật của chúng, thói quen sống hoang dã của mèo vàng gần như hoàn toàn không được biết đến, khiến chúng trở thành “mèo hoang bí ẩn nhất”. Cộng đồng học thuật vẫn chưa có dữ liệu chính xác để xác định quy mô và số lượng quần thể hiện tại. Xu hướng mèo vàng. Sở thú Trùng Khánh từng giới thiệu một con mèo vàng cái để thử nhân giống nhưng cuối cùng đều thất bại.

重庆动物园明星动物“阿宅”离世,好多网民在网上丧祭。(图取自集结) Con vật ngôi sao “Azhai” của Vườn thú Trùng Khánh đã qua đời và nhiều cư dân mạng đã bày tỏ lời chia buồn trên mạng. (Ảnh lấy từ Internet)

6月下旬,“云川”和“鑫宝”从中国大熊猫保护研究中心四川雅安碧峰峡基地启运,搭乘包机抵达美国加利福尼亚州圣迭戈动物园。

消委会强调,纵然来自不同产地的产品一般会采用当地的品质检测标准作指标,惟会方进行的是比较测试,所以惯常会以国际间常用的标准进行测试及评估,以保障消费者权益。

美国中央司令部副司令海军中将库珀告诉记者:“涉及该码头的海上增援任务已经完成,所以不再需要使用该码头。”“它现在正在过渡......到以色列阿什杜德的一个港口”,这“提供了一条更可持续的道路”。

检察官办公室表示,周三的事件有一人被捕,即肇祸司机。而在稍早时,调查人员表示一名乘客也被拘留。检察官办公室指,目前尚不清楚是否有乘客。

Chỉ còn lại 2 hoặc 3 loài động vật trong vườn thú Trung Quốc

Sun Ge, trợ lý nghiên cứu tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Trung Quốc, đã chỉ ra: “Là một loài mèo rất tiêu biểu ở Trung Quốc, mức độ phổ biến của mèo vàng không tương xứng với vị thế của nó.”

Sun Ge nói: "Mèo vàng là loài bản địa 'ngầu' nhất ở Trung Quốc. Mèo vàng được gọi là "Biao" trong sách cổ của Trung Quốc, và nổi tiếng như rồng và hổ ở Tây Nam Trung Quốc và Đông Nam Bộ." Châu Á, nhiều dân tộc thiểu số Theo truyền thuyết, mèo vàng được coi là thần chiến tranh trong rừng có khả năng “giết hổ, giết voi”.

Theo phiên bản năm 1998 của "Sách đỏ về động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Trung Quốc", số lượng mèo vàng ở Trung Quốc chỉ từ 3.000 đến 5.000 con và không có số liệu thống kê cập nhật về quần thể kể từ đó.

Theo khảo sát, năm 2022, các khu vực ở Trung Quốc có hình ảnh rõ ràng chứng minh sự phân bố của mèo vàng bao gồm: đông nam Tây Tạng, tây Tứ Xuyên, tây và nam Vân Nam, nam Cam Túc và nam Thiểm Tây.

Theo thống kê từ Niên giám Vườn thú Quốc tế năm 2013, hiện chỉ có 51 con mèo vàng ở các vườn thú trên khắp thế giới. Theo thống kê năm 2017, 6 con mèo vàng bị nuôi nhốt được biết đến ở Trung Quốc nằm rải rác ở 5 vườn thú bao gồm Trùng Khánh, Hàng Châu và Tự Cống. Trước đókhoe hàng, những con mèo vàng bị nuôi nhốt ở Hàng Châu và Quảng Châu đã liên tiếp chết. , chỉ còn lại hai hoặc ba con mèo vàng trong vườn thú Trung Quốc

Trung Quốc vườn bách thú động vật Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bị nghi là gián điệp Trung Quốc, thị trưởng Philippines gốc Trung Quốc lẩn trốn để "tránh lệnh bắt" Bốn hãng hàng không lớn của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm và có thể khó gỡ lỗ trong cả năm [Vụ rửa tiền của Lion City] ​​Zhang Ruijin bị trục xuất về Campuchia sau khi mãn hạn tù và sau đó bị trục xuất Để đối phó với việc châu Âu tăng thuế xe điện, Trung Quốc tổ chức điều trần chống bán phá giá đối với rượu mạnh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ahmdps.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ahmdps.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền