Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm Campuchia

thời gian:2024-07-15 04:59:26 Nhấp chuột:169 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 7/12/2024, 15:45 (GMT+7) Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm đến Phnom Penhlồn đẹp, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Campuchia theo lời mời của quốc vương tới Norodom Sihamoni.

Chủ tịch nước Tô Lâm tới sân bay quốc tế Phnom Penh chiều nay, bắt đầu chuyến thăm nhà nước Campuchia ngày 12-13/7. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch nước Tô Lâm tới Campuchia kể từ khi giữ kim cương mới.

Chủ tịch nước Tô Lâm tại Sân bay Quốc tế Phnom Penh, Campuchia, ngày 12/7. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm tại Sân bay Quốc tế Phnom Penh, Campuchia, ngày 12/7. Ảnh: NEWS

Chủ tịch nư ước Tô Lâm dự kiến ​​hội kiến ​​​​Quốc vương Norodom Sihamoni; Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho rằng chuyến thăm sẽ tạo xung lực mới, phát triển sâu sắc hơn, an toàn hơn và mạnh mẽ hơn quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thốnglồn đẹp, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia; Liên Hợp Quốc.

Hai xe có thể đã bị nhấn chìm, cuốn trôi về hạ lưu sông Trishuli. Cảnh sát và quân đội Nepal đang triển khai nhiều xuồng cao su để tìm kiếm hai phương tiện cùng các nạn nhân mất tích.

"Đây là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình thực hiện sứ mệnh hòa bình của Thủ tướng. Nội dung thảo luận là về khả năng hòa bình", phát ngôn viên của ông Orban nói về cuộc gặp.

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của gìn giữ, lưu truyền văn hóa - tiếng Việt cho thế hệ trẻ kiều bào, bởi tiếng Việt là sợi dây gắn kết lớp trẻ về với quê hương, cội nguồn, đề nghị các thầy cô tiếp tục truyền lửa cho học sinh Lào và Việt Nam.

Họ cùng dùng bữa sáng và tối với Richard Grenell, người thường được nhắc đến như một ứng viên tiềm năng cho vị trí ngoại trưởng Mỹ nếu Trump đắc cử. Và họ đã tổ chức các cuộc họp với những cựu cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu, như Keith Kellogg hay John Bolton, để thảo luận về an ninh châu Âu.

Việt Nam - Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1967. Hợp tác thương thương mại là điểm sáng trong quan hệ hai nước với kim ngạch thương mại 4 tháng đầu năm 2024 đạt khoảng 3,9 tỷ USD, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023. Việt Nam hiện là đối tác thương mại thứ yếu ba của Campuchia và là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN.

Việt Nam có 205 dự án đầu tư ở Campuchia với tổng vốn đăng ký đạt 2lồn đẹp,94 tỷ USD, đứng đầu ASEAN và trong top 5 nước có đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Campuchia

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ahmdps.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ahmdps.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền